Apartment sa Dapitan

Monday, May 09, 2005

Pahabol sa Unang Ulan ng Mayo

1. Di natuloy umulan ngayon. Hay.
2. Kanina lang uli ako nagcheck ng Friendster. Mayroon akong tatlong bagong testimonial, anim na friend request (di ko inapprove yung isa kasi dehins ko naman kakilala, at twice ko na siya nirereject. Naomi ang name raw, at Atenista raw, dawho!), at four new messages na mostly ay bumabati ng maligayang kaarawan.
3. Yung bestfriend ko na girl, si Lisa, ang isa sa nag-Friendster message. Sabi niya may ikukuwento siya sa akin at ang clue raw ay tungkol sa aking "masalimuot na nakaraan." Siyempre, alam ko na kung tungkol saan iyon. Tungkol iyon kay B., yung pinsan niya na ex ko na ngayon. At malamang ang sasabihin niya ay alam ko na. Na nakilala ni K.C., taga-Kule, ang pinsan ni Lisa na si B., at nagtetextan sila, at naiisip ni B ang possibility na baka maging sila pero iniisip rin ni B na baka may issue ako tungkol dun kasi ex ko siya at kaibigan ko naman si K.C. Anoba!?! Attached na nga ako. Kaya malayang-malaya kayo. Wala akong issue. Natuldukan ko na nga, di ba? Exclamation point pa. Magiging masaya ako kung magkakatuluyan silang dalawa.
4. Ito namang si C, isa pang bestfriend ko na babae na taga-Makati, ay nagkuwento rin tungkol kay B. Kasi magkaklase sila ngayon sa La Salle at magkaibigan sila. Sabi ni C kay B referring to our past relationship: "Mykel's okay now. He's happy. He's moved on. Sabi nga ni Mykel, sana makahanap ka na raw ng boyfriend. Sana maka-move on ka na raw at maging masaya." To this, ang sagot ni B ay: "A! Ganun!" Bigla kong naaalala ngayon ang isang linya sa isang kanta ni Joni Mitchell na ginamit rin ni Lauryn Hill.
5. Mag-fa-five months na kami ni J sa May 12. :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home